ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ ผมกับเพื่อนไปกินข้าวกันทีย่าน Prince Edward แล้วก็เลยเดินเล่นย่าน Mong Kok กัน วันนั้นเป็นวันพักผ่อนของแม่บ้านอินโด,ฟิลิปปินส์พอดี ซึ่งย่านมงก๊กก็เป็นย่านที่แม่บ้านชาวอินโดนีเซียเลือกมาพักผ่อนกันครับ

สะพานลอยนี้เป็นแหล่งพบปะ+ตลาดนัดของแม่บ้านอินโดนีเซียกัน

Ladies’ Market

ตรงย่านมงก๊กตอนเย็นๆ หัวค่ำนี่จะมีการปิดถนนคนเดิน มีของมาขาย มี street art มีการแสดงต่างๆ นั่นเป็นภาพที่เราเห็นจนชินตาครับ แต่ที่ผมเพิ่งเคยเห็นคือชาวฮ่องกงและนักท่องเที่ยวจับคู่กันเต้นรำกันทั้งถนนแบบนี้

เดินถ่ายรูป (ไม่ได้เต้นกับเขาหรอก) จนเหนื่อยก็ต้องหาอะไรกิน ก็จัดไส้ทอดกรอบที่มีขายทั่วไปครับ เค็มๆ มันๆ กรอบๆ อร่อยดี (และไม่ดีต่อสุขภาพ)

ร้านขายของกินเล่นที่มีอยู่ทั่วไปในฮ่องกง

แล้วผมก็ไปแก้ตัวที่ตึก Fok Cheong Building อีกรอบครับ หน้าหนาวชาวตึกกลับกันดึกๆ ใช่ไหม กะไปถ่ายสักสามทุ่มเลยละกัน ฟ้ามืดไปแล้วก็ยอม ถ้าได้ไฟห้องในตึกมาช่วยก็พอเอาอยู่ แต่ปรากฏว่าสองทุ่มสามทุ่มแล้วชาวตึกก็ยังไม่กลับบ้านกลับช่องกันเหมือนเดิม T^T ฮรือ ผมถ่ายรูปเสร็จก็บึ่งกลับที่พักเลย ไม่ได้แวะที่ไหนอีก

ได้มาดีที่สุดแค่นี้แหละ

อันนี้ขาตั้งล้มตอนถ่าย (ฮาา) ล้มใส่กระเป๋านะ ไม่ได้เป็นอะไร

แวะกินขนม Mc ครับ เป็น Mc Pie ใส่ไอติม ก็แปลกดี

วันรุ่งขึ้นเป็นวันกลับล่ะครับ พวกเราตื่นแต่เช้าเพื่อไปกินโจ๊กเนื้อเทพที่ Sheung Wan กินเสร็จก็เดินเล่นย่านนั้นแหละ แล้วก็กลับที่ Jordan เก็บของแล้วไป check in กระเป๋าที่สถานี Hong Kong กัน จุดนี้ดีงามมากครับ ขากลับก็เดินตัวปลิวเลย ไม่ต้องมาต่อคิวเชคอินยาวๆ กับทัวร์ไทย มันคือสิ่งที่มักกะสันพยายามจะทำแต่ไม่สำเร็จ (ฮาา) แต่ข้อเสียก็มีคือถ้าเราซื้ออะไรเพิ่มหลังจากนี้ก็แบกกันเองนะ

รถไฟยามเช้า

แชะ

กาแฟร้านนี้ได้ช้าและไม่อร่อย

ของดีเกาหลีที่นี่ก็มี

แล้วพวกเราก็ไปกินข้าวกับเดินเล่น shopping กันที่ Causeway Bay เป็นการส่งท้ายครับ ผมไปเดินที่ Mii Shop สาขา Causeway Bay แต่ก็ไม่ได้ของอะไรติดไม้ติดมือกลับไทยไป

ท้องฟ้าที่ Causeway Bay

ไอติมรสกะบะที่ฮ่องกง เจอทีไรผมก็กินทุกที

แล้วพวกเราก็ไปนั่ง Airport Express ไปสนามบินกันที่ IFC Mall ครับ ผมถึงก่อนเวลาที่นัดไว้ก็เลยมีเวลาเดินดูนั่นดูนี่กันเป็นครั้งสุดท้ายก่อนกลับนิดหน่อย เกือบจะซื้ออะไรที่ถูกกว่าไทย (พวกลำโพง หูฟัง ฟิล์ม) กลับไทยอยู่เหมือนกันแต่สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อกลับมา

หน้าตึก IFC ครับ

ไอติมร้าน GROM อร่อยนะ แต่รอบนี้บอกว่าให้เขาเลือกรสแนะนำให้ แม่งงงง เลือกเองดีกว่าเยอะ

ทางไปสถานี Hong Kong Station

ถึงสนามบินแล้ว รอบนี้เขาจัดธีมเป็นการ์ตูน Old Master Q (หรือเรารู้จักในชื่อ “เหล่าฟู่จื่อ”) การ์ตูนตลกระดับตำนานของฮ่องกงครับ

ขากลับคนที่ counter checkin เยอะมากๆ โชคดีที่เราโหลดกระเป๋าและ checkin ไปแล้วตั้งแต่เที่ยงก็เดินเข้าตัวปลิวเลยครับ ระบบ ตม. และ autogate เขาดีงามมาก เร็วกว่าง่ายกว่าของสิงคโปร์ (ที่เยี่ยมอยู่แล้ว) มาก ดังนั้นก็ไม่ต้องเทียบกับไทยเราเลย พวกเรากินอาหารกันที่ร้าน Tasty Congee & Noodle Wantun Shop สาขาสนามบิน เป็นการส่งท้ายก่อนจะนั่งเครื่องบินกลับไทยโดยสวัสดิภาพครับ

ก็จบสักทีกับการพาเที่ยวทริปฮ่องกงปีที่แล้วครับ เป็นทริปที่สนุก,อิ่ม,อร่อย,อ้วนมากๆ ได้กิน ได้ถ่ายรูปและได้เที่ยวที่ใหม่ๆ ในฮ่องกงเยอะเลย ฮ่องกงยังคงเป็นประเทศที่เที่ยวง่าย กินง่าย เดินทางง่าย เที่ยวสบายและเมื่อยเท้า ผมยังติดใจเจ้าตึก Fok Cheong นั่นอยู่ที่อยากไปแก้ตัว ยังไม่นับ Sky 100 ช่วงพระอาทิตย์ตกกับ Dragon’s Back ที่ยังไม่เคยไป คิดว่ามีทริปหน้าที่เน้นเจ้าพวกนี้มากกว่ากิน (ก็ยังเน้นนะ ฮี่) แน่ๆ ครับ ขอบคุณเพื่อนๆ ร่วมทริปโดยเฉพาะคุณชายแพคแห่ง 2baht.com ที่นำทริปมา ณ ที่นี้ครับ _/\_

Link:
สรุปทริปกินแหลกล้างฮ่องกง 2017
– รีวิวร้านอาหาร: ตอนที่ 1, ตอนที่ 2, ตอนที่ 3

One thought on “สะพายกล้องเที่ยวฮ่องกง 2017 #3: บ๊ายบายฮ่องกง