ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ พอผมล้างหน้าล้างตาพักเหนื่อยแล้ว ก็ออกมาเดินเล่นย่าน Asakusa (浅草) ที่อยู่ใกล้ๆ ที่พักครับ เดินข้ามถนนแล้วเข้าซอยไปอีกหน่อยก็ถึงแล้ว

ทั้งนักท่องเที่ยว ทั้งซารารีมังเดินกันเพียบ

ช่วงที่ผมไปนั้นอยู่ๆ อากาศก็หนาวลงทั้งโตเกียวพอดี แต่ก็อยู่ในช่วงเย็นสบายๆ เสื้อกันหนาวตัวเดียวก็เอาอยู่ครับ

จากซอยแถวๆ วัด Sensō-ji เห็นตึก Tokyo Skytree ชัดมากๆ

ผมเดินไปถึงวัด Sensō-ji (金龍山浅草寺) ในเวลาไม่นานนัก ฟ้ายังไม่มืดมาก คนมาที่นี่ตอนกลางคืนมีพอประมาณแต่น้อยกว่าตอนกลางวัน (ที่เคยมาเมื่อนานมาแล้ว – อันนั้นเรียกคนมหาศาล) เดินถ่ายรูปสบายๆ เลย

ร้านค้าหน้าวัดคนเดินกันขวักไขว่ แต่ก็เดินสบายๆ ครับ

หน้าวัด

โคมไฟ หนึ่งในสัญลักษณ์เด่นของวัดนี้

ทุกคนมาต้องมาถ่ายท่านี้กับโคมไฟครับ

ตอนที่ผมไปถึงตัววิหารนั้นปิดแล้ว แต่คนก็ยังมาอยู่ เพราะบรรยากาศเงียบๆ กับฟ้ายามเย็นมันตัดกับสีแดงๆ ของวัดดีครับ สวยไปอีกแบบ

ร้านรวงอะไรย่านนี้ปิดหมดแล้ว

ผมเดินเล่นในวัดอีกสักพักก็เดินย้อนพวกร้านค้าหน้าวัดออกมาประตูหน้าวัดครับ คนเยอะกว่าข้างในพอดูเลย

จากหน้าวัดผมเดินตามถนนไปหาแม่น้ำ Sumida (隅田川) เพื่อหามุมถ่ายตึก Tokyo Skytree (東京スカイツリ) ที่เห็นเด่นชัดจากย่านนี้ครับ ระหว่างทางก็สังเกตุว่าจริงๆ แล้วย่าน Asakusa นี่มีร้านค้าและร้านอาหารอยู่รอบนอกเยอะมาก คนก็เดินกันเยอะ ไม่ใช่กระจุกอยู่ตรงวัด Sensō-ji เท่านั้น

เดินจากหน้าวัด Sensō-ji มาเรื่อยๆ เราจะมาถึงสะพาน Azuma-bashi Bridge ที่เห็นตึก Tokyo Skytree กับ Asahi Beer Hall ชัดๆ พอดี มีมุมให้กางขาตั้งด้วย แต่พอผมเดินไปถึงปุ๊บผมก็รู้ทันทีว่าลืมขาตั้งเล็กๆ ไว้ที่ hostel Orz จะกลับไปเอาก็ไม่ทัน ก็เลยต้องถ่ายเอาตามมีตามเกิด ทดสอบกันสั่นกล้องสู้ความหนาวของลมริมแม่น้ำกันไป ฮืออออ

ผมถ่ายรูปอยู่ตรงนั้นจนพอใจ ก็แล้วลง sub way สถานี Asakusa Station (浅草駅) ที่อยู่แถวๆ สะพานไปเดินเล่น Shibuya ยามค่ำคืนครับ

ขอทิ้งท้ายไว้ด้วย selfi ตัวเองกับโคมไฟวัด Sensō-ji ละกัน

Link:

Categories: Photography, Travel | Tags: , , , , , , , | 2 Comments

Post navigation

2 thoughts on “ตะลุยเดี่ยวเที่ยวโตเกียว #1.2: เดินเที่ยวอาซาคุสะยามค่ำคืน

1. Pingback: สรุปทริป ตะลุยเดี่ยวเที่ยวโตเกียว | Blog It Together

2. Pingback: ตะลุยเดี่ยวเที่ยวโตเกียว #1.3: เดินเที่ยวชิบุย่ายามค่ำคืน-ตอนแรก | Blog It Together

Blog at WordPress.com.

Bomreview

โบ้มรีวิว โตแล้วจะรีวิวอะไรก็ได้

rerng.rak

Just another WordPress.com weblog

neizod

Smile! You’re at the best WordPress.com site ever

Admod's blog

just logs

freeclub

พยายามเขียนให้ยาวกว่าเฮดเดอร์ข้างบนจะได้ดูสวยๆ

Anontawong's Musings

a daily dose of a new perspective

TravelKanuman

Travel around the world

kemisara

Belle Kemisara Paladesh's Fan Site - เว็บไซต์แฟนคลับเบลล์ เขมิศรา พลเดช

eatandysummers

eat. travel. live.

Jonathan Fleming's Blog

A Photography Blog

Viewfinder - Street Photography Blog

Jimmy Yang Street Photography Blog

PinkiiGirl

Be one of those who change things and push the human race forward

บล็อกอะไรไม่รู้ของแบม

Ordinary guy blogging about comic books, video games, movies and stuffs.

Pawoot Personal Blog & Think Tank

E-Business Man Daily Life and What I'm Thinking

Mahalarp

journeys & musics never ended ...