ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ วันนี้เราจะพาไปเที่ยวเมือง Kumamoto (熊本市) กัน

kyushu_day4_12
วิวจาก Kusasenri ครับ เอามาอวดก่อน

วันนั้นผมตื่นแต่เช้า แล้วรีบไปกินข้าวเช้าที่ร้าน Yoshinoya ตรงสถานี Hakata ก่อนครับ (เปิด 24 ชั่วโมง) ตอนเช้ามีพนักงานแค่สองคนแต่คนเต็มร้านเลยลำบากหน่อยสำหรับคนต่างชาติอย่างเรา เพราะกว่าเขาจะเห็นเราก็โดนคนญี่ปุ่นชิงสั่งไปหมดล่ะ อาหารได่ไวดีครับ

kyushu_day4_04

ที่น่าสนใจคือมันอร่อยกว่าบ้านเรามากกกกกกกกกกกกก ข้าวอร่อย เนื้ออร่อย น้ำช่ำๆ กำลังดี โอ๊ย ทำไมบ้านเรามันกากวะ

kyushu_day4_03

กินเสร็จก็รีบวิ่งไปขึ้นรถไฟชินคันเซนเกือบไม่ทันแน่ะครับ เพราะหาที่ขึ้นไม่เจอ – -” ข้างในรถก็กว้างขวางมาก นั่งสบาย แต่ที่วางของกินเล็กกว่ารถไฟปกติเยอะเลย

kyushu_day4_05

kyushu_day4_06
คนเยอะ แต่ก็ยังว่างๆ

kyushu_day4_07
อัดกาแฟซะ

ใช้เวลาจาก Hakata แค่ 1 ชั่วโมงก็ถึง Kumamoto ครับ ดูป้ายแล้วมีรถชินคันเซนวิ่งไปโอซาก้าจากที่นี่ด้วย พอถึงปุ๊บผมก็เดินดูสินค้าของเจ้าหมีคุมะมงซึ่งมีไอ้เจ้าหมีนี่อยู่เต็มสถานีไปหมด แล้วก็รีบไปต่อคิวขึ้นรถไป Aso (阿蘇市)

kyushu_day4_10

kyushu_day4_09
บันไดก็ไม่เว้น

kyushu_day4_08
ของที่ระลึกก็เพียบ ไม่ใช่มีแค่ร้านนี้นะ

ผมจองตั๋ว reserve รถไฟไปเมือง Aso ไม่ได้ก็เลยต้องรีบมารอครับ นักท่องเที่ยว (จีนและไทย) เพียบ คิวยาวสุดๆ แต่ปรากฏว่าไอ้ที่คิวยาวคือตั๋ว reserve หมดส่วนตู้ non-reserve ว่างมากก็เลยรีบวิ่งไปขึ้นแบบไม่ต้องแย่งใครเลย สบายๆ รถไฟใช้เวลาไป Aso 1 ชั่วโมงเต็มๆ มีแล่นถอยหลังเพื่อขึ้นเขาด้วย พอถึงสถานี Aso ก็ต้องรีบไปซื้อตั๋วรถบัสไปจุดชมวิว Kusasenri

kyushu_day4_28

เหตุผลที่ต้องรีบไปต่อคิวก็คือรถบัสนี่มีรอบไม่ถี่นักครับ ถ้าพลาดแล้วก็พลาดยาวเลย รถบัสนี่จะแล่นจากสถานี Aso –> จุดชมวิว Kusasenri –> สถานีรถกระเช้าตรงตีนภูเขาไฟ Aso ตอนแรกผมก็จะไปภูเขาไฟ แต่ว่ามันมีควันปะทุขึ้นจนกระเช้าปิดผมก็เลยซื้อตั๋วไปและตั๋วกลับ Kusasenri แทน (ตั๋วเป็นเที่ยวเดียว ขายที่ตู้กด มีพนักงานช่วยกด)

Kusasenri_time_table
ภาพจาก pittaya.com

รถบัสใช้เวลาเดินทางอีก 40 นาที คนเต็มรถมากจนนั่งเก้าอี้เสริมระหว่างแถว ทางที่ขึ้นไปก็เวียนหัวสุดๆ (เพราะขึ้นเขา) – -”

kyushu_day4_11

ในที่สุดก็มาถึงจุดชมวิว Kusasenri แล้ว เย้ ^^

kyushu_day4_14

จุดชมวิว Kusasenri นี่เป็นที่พักรถ ร้านขายของที่ระลึกและอาหาร มีพิพิธภัณฑ์ภูเขาไฟด้วย ผมเดินดูแล้วของที่ระลึกและอาหารขายแพงพอดู ก็เลยเดินออกมาชมวิวข้างหน้าดีกว่า

kyushu_day4_15
กลับมาแล้วมีคนบอกว่าทาโกะเจ้านี้อร่อย

kyushu_day4_16
คนจูงหมาก็มี

ทุ่งหญ้าที่เราเห็นข้างหน้านี่เดินลงไปได้เลยครับ พื้นเปียกหน่อยเพราะว่าฝนเพิ่งหยุดตก ส่วนฟ้าก็ปิดตามเคย อากาศดีมาก เย็นๆ สบายที่สุดในทริปนี้แล้ว

kyushu_day4_17

kyushu_day4_18

เดินถ่ายรูปไปสักพักหมอกที่ตอนแรกเห็นอยู่ไกลๆ ก็พัดผ่านมาครับ หมอกลงหนักมากชนิดมองไม่เห็นอะไรเลย

พอหมอกจางลงก็ถ่ายรูปต่อ เย้ๆ

kyushu_day4_19

ยิ่งหมอกจางคนก็ยิ่งมาเยอะขึ้น

kyushu_day4_21

kyushu_day4_22

kyushu_day4_24
มีม้าให้เช่าด้วยครับ

kyushu_day4_25

ผมใช้เวลาอยู่ตรงนี้ชั่วโมงกว่าๆ ก็ยังรู้สึกว่าไม่พอครับ วิวเดิมๆ นี่แหละ แต่มันสวยจริงๆ T^T

kyushu_day4_26

พอใกล้ได้เวลารถบัสรอบกลับมาก็ไปยืนรอตรงป้ายจอดรถบัสตรงแถวๆ ครับ เป็นป้ายง่อยๆ แบบป้ายรถเมล์บ้านเรานั่นแหละ รอนานพอดูเลยกว่ารถจะมา แล้วก็นั่งเบียดๆ กันเต็มคันกลับสถานี Aso

kyushu_day4_27

สำหรับผมแล้วจุดชมวิว Kusasenri นี่สวยมากๆ ครับ นี่ถ้ามาเที่ยว Aso เต็มๆ คงต้องจัดที่นี่ + ภูเขาไฟแบบเต็มไปเลย 1 วัน ไม่งั้นไม่สะใจ ^^ ก็ขอจบไว้เท่านี้ก่อนนะครับ

Link:
สรุปทริปคิวชู

Categories: Photography, Travel | Tags: , , , , , , , , , , , | 2 Comments

Post navigation

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวคิวชู #4.1: สวัสดี Kumamoto / พาเที่ยว Kusasenri

1. Pingback: สรุปทริปคิวชู | Blog It Together

2. Pingback: สะพายกล้องเที่ยวคิวชู #4.2: พาขึ้นรถ Aso Boy | Blog It Together