สะพานกล้องเที่ยวลาว #2.1: วังเวียง 1 day trip

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ วันนั้นพวกเราตื่นกันแต่เช้า กินข้าวที่โรงแรม (ขนมปังไข่ดาวหรือข้าวต้มให้เลือก) ดูเรื่องเล่าเช้านี้ แล้วก็ออกไปรอรถที่จะมารับไป 1 Day trip ที่หน้าโรงแรม พอรถมาข้างในมีฝรั่งนั่งมาอยู่แล้วคนนึง แล้วรถก็วนไปรอบๆ เมืองเพื่อไปรับคนอื่นที่หน้าโรงแรมของเขา พอครบก็ออกไปนอกเมือง (ไกลมากกกกก) หลับไปรอบนึงก็มาถึงริมน้ำครับ

Lao_day2_03
เดินข้ามน้ำ

ไกด์แจกถุงกันน้ำให้เราคนละใบ (ผมเอาของตัวเองไป) แล้วก็พาเราเดินข้ามน้ำ ผ่านหวัด ต้ดหมู่บ้าน ตัดทุ่งหญ้า ทุ่งนาไปไกลพอสมควร แต่ทางก็เดินสบายๆ อากาศไม่ร้อนเท่าไหร่ ฟ้าสวย รูปข้างล่างนี้เป็นฝรั่งแคนาดา (ฝั่งฝรั่งเศส) ที่นั่งอยู่ในรถก่อนเรา คุยสนุกมาก มันบอกว่าเมื่อวานปั่นจักรยานมาแล้วรอบนึง วันนี้เลยมาว่ายน้ำเล่นเฉยๆ -*-

Lao_day2_05

Lao_day2_15

ที่แรกที่เราจะไปคือถ้ำน้ำครับ เขาจะให้เรานั่งบนห่วงยาง มีไฟฉายครอบหัวแล้วก็นั่งสาวเชือกเข้าไปในถ้ำกันเป็นกลุ่มๆ ข้างในถ้ำมืดมาก มีจุดทั้งที่น้ำลึกจนขาไม่ถึงกับตื่นจนต้องเดินแบกห่วงยางเอง ทางเป็นไปสุดแล้วก็ย้อนกลับมาก็เลยมีจุดสวนกับกลุ่มอื่นซึ่งเราก็ต้องสละเชือกแล้วหาทางว่ายกลับมาหาเชือกเองซึ่งมันก็สนุกที่สุดตอนนี้แหละ ตัวถ้ำไม่ได้สวยอะไร แต่น้ำเย็นดี

Lao_day2_07

Lao_day2_09

ออกมาก็ไม่ได้ทำอะไรครับ เล่นน้ำ กินเบียร์รอเวลากินข้าวกลางวัน รอจนตัวแห้งเลย

Lao_day2_10
ไอ้ฝรั่งแม่งชวนกินเบียร์ผสมโซจูครับ เมาสัดๆ

Lao_day2_11
ขวาสุดคือสาวจีน หน้าละม้ายคล้ายแทยอน+ยุนอา เที่ยวคนเดียว eng ไฟแล่บ ส่วนซ้ายคือลุงเกาหลี เที่ยวคนเดียว eng ไฟแล่บ ที่กล้าขอถ่ายรูปก็เพราะเมา

อาหารกลางวันเป็นข้าวผัดกับข้าวจี่ (ขนมปังฝรั่งเศส)+BBQ อร่อยดีเพราะเหนื่อย กินไปคุยกับคนอื่นๆ ไป สนุกดี

Lao_day2_12
ของกิน

เสร็จแล้วก็เดินย้อนกลับไปทางเข้าเพื่อไปถ้ำช้างครับ ก็เป็นถ้ำในวัด ข้างในมีพระพุทธรูป แค่นั้นแหละ แบบนี้บ้านเราก็มี

Lao_day2_16
ชาวบ้านแถวๆ นั้น

Lao_day2_17

Lao_day2_19

Lao_day2_20

ดูสักพักไกด์ก็พาเขาย้อนกลับมาริมน้ำใหม่เพื่อเริ่มการพายเรือคายัคกลับไปตัวเมืองวังเวียงครับ (พายไปถึงตรงถาวรสุขที่ผมทำฝาปิดกล้องหายเมื่อวาน) ก็มีสอนพายนิดหน่อย มีให้จับคู่ว่าใครไม่เคยพายก็พายกับทีมไกด์ได้ ส่วนกระเป๋ากันน้ำก็ได้ใช้ตรงนี้แหละครับ ผมมั่นใจว่าผูกแน่นแล้วแต่ไกด์มาดูแล้วผูกใหม่เลย เขาบอกผูกแบบนี้น้ำเข้า – -” ผมก็จับคู่กับไกด์คนนึงเพราะไม่เคยพายแล้วก็ไปกันเลย เขาให้ผมอยู่หน้าเพราะคนพายข้างหลังต้องมีประสบการณ์บังคับเรือ

Lao_day2_22

แรกๆ ก็ตื่นเต้นครับ สักพักแม่งโคตรเมื่อยขาเลยยยยยยยยยยยยยยย พายๆ ไปก็ปวดหลังแล้วก็ตะคริวกินขาเพราะท่านั่งมันไม่ถนัดเลย แดดก็ร้อนสุดๆ โชคดีทีพายกับไกด์เลยอู้ได้ครับ ระหว่างทางก็สวยดี มีทั้งน้ำเอื่อยๆ น้ำลึก น้ำแรง น้ำตกย่อมๆ อาจจะไม่ extreme มาก แต่พอร่างกายเริ่มชินก็สนุกล่ะครับ ระหว่างทางไกด์ก็ชวนคุยตลอดทั้งบ่นว่าการเมืองไทยทำให้นักท่องเที่ยวมาน้อย (เพราะนักท่องเที่ยวเข้ามาไทยนั่นเอง) กับเรื่องทางการปิดบาร์น้ำไปเยอะจนนักท่องเที่ยวน้อย

Lao_day2_23

ระหว่างทางก็ไปเจอกรุ๊ปอื่นก็มีพายแข่งกันบ้าง วิดน้ำแข่งกันบ้างตามประสา มีเรื่องตื่นเต้นตรงพายรอดสะพานแล้วมีเรือข้างหน้าพายไปชนต่อมือสะพานคว่ำทั้งลำกันแบบเห็นต่อหน้าเลย – -” พายต่อไปอีกสักพักเขาก็ให้แวะพักที่บาร์น้ำครับ

Lao_day2_32

Lao_day2_24
จะนอนก็ได้ มีแปลให้นอน

บาร์น้ำนี่ก็จริงๆ ไม่มีห่าอะไรครับ เป็นร้านขายเหล้าขายเบียร์ มีที่ให้นอนเอกเขนก มีโต๊ะสนุก โต๊ะปิงปองให้เล่น มีเพลงตื๊บๆ เปิดเสียงดังๆ คือไปนั่งๆ นอนๆ ชิวๆ กินเบียร์นั่งมองฟ้ามองน้ำมองกรุ๊ปทัวร์อื่นโดยเฉพาะสาวๆ ฝรั่งที่ใส่บิกินี่มา (อูยยยย) กันอยู่ 40 นาที แล้วเขาก็ให้ไปต่อ

Lao_day2_30

หลังจากนั้นก็พายเข้าเมืองครับ น้ำค่อนข้างตื่นเพราะเห็นเด็กเดินลุยน้ำข้ามแม่น้ำให้เห็นกันต่อหน้า – -” ลำผมรั้งท้ายเลยเพราะไกด์รอดูเพื่อนผมที่อยู่เมากันทั้งคู่ที่อยู่อีกลำนึง ช่วงท้ายนี่โคตรเหนื่อยครับ กว่าจะไปถึงถาวรสุขก็ล่อไป 4 โมงเย็น น้องแทยอนหายไหนแล้วก็ไม่รู้ คุยกับไกด์บอกว่าเดี๋ยวจะวนรถไปรับกรุ๊ปตัวรอบ 4 โมงเย็นอีกรอบนึงก่อนเลิก!! (หนาวตายในถ้ำน้ำแน่ๆ มึง)

Lao_day2_31

พอขึ้นฝั่งได้รอดูเพื่อนที่เมาว่ามาถึง พวกผมก็เดินสโลสเลกลับห้องด้วยความเหนื่อยครับ พายเรือแม่งเมื่อยไปทั้งตัวจริงๆ ก็ขอจบตอนแรกของวันที่สองไว้เท่านี้ก่อนนะครับ

Categories: Photography, Travel | Tags: , , , | Leave a comment