ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ เราค้างที่เมือง Noboribetsu คืนเดียว เช้ามาก็แหกขี้ตาตื่นแต่เช้าเพื่อนั่งรถไฟไปเมือง Kutchan ครับ การไปเมืองนี้มีจุด tricky เล็กน้อยตรงที่ต้องเปลี่ยนรถไฟ 2 เที่ยวในเวลาต่างกันประมาณ 10 นาที (วิ่งกันตาแหกอ่ะ)

จริงๆ โรงแรมที่พักมีชุดอาหารเช้าไว้ครับ แต่เราออกก่อนเขาเริ่มเวลา พอไปบอกเขาเขาก็ใจดีจัดชุดอาหารเช้าใส่กล่องมาให้ บริการดีสุดๆ _/\_ ตอนแรกตอนเช้ากะว่าถ้ามีเวลาจะไปออนเซนอีกรอบ แต่ว่าไปไม่ทันจริงๆ แฮะ

Hokkaido_day4_01

พอไปถึงสถานี JR ก็พบว่าเรามาถึงก่อนเวลานานพอที่จะขึ้นรถขบวนที่เร็วขึ้นได้ (ความอำมาตย์ของบัตร JR Pass ก็แบบนี้ ขอเปลี่ยนเที่ยวได้เลย) ก็เลยทำให้เวลาต่อรถเยอะขึ้น สบายๆ ครับ แล้วก็นั่งรถรวมแล้วอีก 3 ชั่วโมงไปเมือง Kutchan

Hokkaido_day4_02

Hokkaido_day4_03

ระหว่างทางเจอฝนตกนิดหน่อย แต่สบายๆ เพราะอยู่ในสถานี

Hokkaido_day4_04

การเปลี่ยนไปเมือง Kutchan รถไฟจะดู local สุดๆ

Hokkaido_day4_07

ผมนั่งข้างคุณตาคุณยายคู่นี้ เห็นแกยิ้มแย้มแจ่มใสดีเลยขอถ่ายรูปมา ^^

Hokkaido_day4_08

เหตุผลที่แวะเที่ยวเมือง Kutchan คือตั้งใจจะมาดูภูเขา Yōtei ครับ ตามรูปเป็นภูเขาที่สวยมากและรถบัสที่ไปก็ลำบาก เกือบจะได้เรียก Taxi ไปแล้วถ้าไม่พบความจริงอันโหดร้ายเสียก่อนว่า “หมอกลง ฟ้าปิด ไม่เห็นอะไรเลย”

Hokkaido_day4_10
ฟ้าขาวแบบนี้

พวกผมเลยเดินไปศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เขาก็ให้บริการดีนะครับ บอกว่าถ้ายูมีรถมาก็ขับไปภูเขาได้ทางนี้นะ แล้วก็หันมามองหน้าพวกผมที่บอกว่าไม่มีรถมาด้วยหน้าตารู้สึกผิด… พวกผมถามว่ามีที่ไหนเที่ยวบ้างก็เอาแผนที่ให้แล้ววงให้ดูเลย ถามว่ามีข้าวกลางวันที่ไหนถูกๆ บ้างก็วงแล้วลากทางเดินให้อีก ดีจัง สุดท้ายพวกเราก็ได้แต่เดินเล่นในเมืองรถไฟไปเมือง Oataru

Hokkaido_day4_11
โดราเอม่อนนนน

เมืองนี้เหมือนเป็นทางผ่านสำหรับนักท่องเที่ยวมากกว่าครับ เมืองเล็กๆ เงียบๆ เดินง่าย รถราน้อย รถส่วนใหญ่ก็มุ่งหน้าสู่ภูเขากัน แต่ที่เที่ยวในเมืองเหมือนจะพอมีอยู่ แต่พวกผมอยู่ไม่นานเลยไม่ได้ไปเที่ยวเลย

Hokkaido_day4_12

Hokkaido_day4_13
อันนี้ร้านอะไรสักอย่างที่เขาแนะนำ แต่มันปิด …

อันนี้เป็นร้านโซบะที่ทำจากมันสำปะหลังครับ อยู่ในโรงแรมเล็กๆ เป็นอีกที่ที่ศูนย์ฯ เขาแนะนำ ราคาไม่แพง อร่อยจริง (ลืมบอกไปว่าเมืองนี้ดังเรื่องมันสำปะหลังกับน้ำแร่)

Hokkaido_day4_15

Hokkaido_day4_16
ใส่บ๊วยด้วย แปลกดี

อันนี้ชูครีมในร้านเบเกอรี่ใกล้ๆ สถานี อร่อยดี

Hokkaido_day4_17

Hokkaido_day4_18
กระดาษห่อลายมุ้งมิ้งมาก

Hokkaido_day4_20
น้ำแร่ จุดเด่นอีกอย่างของเมืองนี้ครับ อารมณ์แบบน้ำบริสุทธิ์จากภูเขา Yōtei

พวกผมก็ไม่ได้ทำอะไรนอกจากหาอะไรกิน เดินไปเดินมาแล้วก็กลับสถานีรถไฟเพื่อนั่งรถไป Otaru ต่อครับ ก็ขอจบแค่นี้ก่อนแหละ

Categories: Photography, Travel | Tags: , , , , , , , | 2 Comments

Post navigation

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวฮอกไกโด #4: พาเที่ยวเมือง Kutchan

1. Pingback: สะพายกล้องเที่ยวฮอกไกโด #4.2: พาเที่ยวเมือง Otaru ตอนที่ 1 | Blog It Together

2. Pingback: สรุปทริปฮอกไกโด | Blog It Together

Create a free website or blog at WordPress.com.

Bomreview

โบ้มรีวิว โตแล้วจะรีวิวอะไรก็ได้

rerng.rak

Just another WordPress.com weblog

neizod

Smile! You’re at the best WordPress.com site ever

Admod's blog

just logs

freeclub

พยายามเขียนให้ยาวกว่าเฮดเดอร์ข้างบนจะได้ดูสวยๆ

Anontawong's Musings

a daily dose of a new perspective

TravelKanuman

Travel around the world

kemisara

Belle Kemisara Paladesh's Fan Site - เว็บไซต์แฟนคลับเบลล์ เขมิศรา พลเดช

eatandysummers

eat. travel. live.

Jonathan Fleming's Blog

A Photography Blog

Viewfinder - Street Photography Blog

Jimmy Yang Street Photography Blog

PinkiiGirl

Be one of those who change things and push the human race forward

บล็อกอะไรไม่รู้ของแบม

Ordinary guy blogging about comic books, video games, movies and stuffs.

Pawoot Personal Blog & Think Tank

E-Business Man Daily Life and What I'm Thinking

Mahalarp

journeys & musics never ended ...

Tyson Robichaud Photo-blography

Tips, tricks, reviews and general rambling.