หลังจากกลับมาจากไปเที่ยวNorth Sikkim เช้ามาเราก็ออกแต่เช้าไปที่ท่ารถเมือง Gangtok ท่าเดิม เพราะเรานัดรถที่จะไปเที่ยวทะเลสาปชางกู่ไว้ครับ

india_sikkim_day6_01
บรรยากาศเช้านี้สุดยอดมากกกกกกกกก

india_sikkim_day6_03
ทั้งเมืองหมอกลง ที่เห็นนั่นโรงหนังนะครับ

รอตั้งนานคนขับก็ไม่มาสักที สุดท้ายก็เลยกินข้าวร้านในท่ารถนั่นแหละ แล้วขอให้เจ้าของร้านช่วยโทรหาคนขับรถให้หน่อย

india_sikkim_day6_05

india_sikkim_day6_06
โมโม่ ของเดิม

สุดท้ายก็ได้ความว่า วันนี้ถนนไปทะเลสาปแม่งปิด Cancel … ไอ้สัด แล้วมึงไม่มาบอกกูที่โรงแรม ห่านรากกกกกกกกกกกก สุดท้ายทำอะไรไม่ได้ก็กลับโรงแรมเพื่อไปตั้งหลักกันก่อน (คนที่ร้านช่วยเรียก Taxi ให้ด้วย ^^)

india_sikkim_day6_07
ถนนเมือง Gantok ยามเช้า

ระหว่างผมนั่งเล่นที่โรงแรม เพื่อนก็ไปติดต่อ บ. ทัวร์ได้ครับ คราวนี้เราซื้อทริป 3 วัน 2 คืนไป นามชิ, เพลลิ่ง แล้วไปสิ้นสุดที่เมืองแห่งชาอย่างดาร์จีลิ่งแทนครับ ซึ่งก็ตรงกับความต้องการที่จะไปเที่ยวดาร์จีลิ่งอยู่แล้ว แถมได้เที่ยวเมืองเล็กๆ ที่คนไม่ค่อยเที่ยวอีกต่างหาก

ก่อนจะไปก็เก็บบรรยากาศเมือง Gangtok กันเป็นครั้งสุดท้ายก่อน

india_sikkim_day6_10

india_sikkim_day6_11

india_sikkim_day6_12

india_sikkim_day6_14
โชว์ห่วยอินเดีย

india_sikkim_day6_15
หมาอินเดีย!!!

สักพักคนจาก บ.ทัวร์ก็มา เขาพาไปท่ารถอีกท่าที่อยู่ใกล้ๆ โรงแรมครับ คราวนี้ได้รถแบบมีที่วางของบนหลังคาแล้ว คนขับรถคนใหม่เราคนนี้เงียบโคตรๆ ไม่ช่างคุยเหมือนติเนชเลย (ผมลืมชื่อ …) คนแม่มเยอะมากๆๆๆ แล้วเราก็ได้รถคันในสุด กว่าจะออกไปได้ก็นานพอดูครับ

ทางจากกังต๊อกไปนามชิก็คล้ายๆ ทางไป North Sikkim ครับ แต่ว่าไม่ขึ้นลงภูเขาเท่า วิวข้างทางมีไร่ชา ภูเขาสวยๆ ให้ดูเยอะกว่า สบายตากว่า คนขับคนใหม่ก็ไม่เปิดเพลงดังๆ แล้ว ไม่เวียนหัวดี ^^ ขับไปจนถึงบ่ายกว่าๆ ก็แวะกินข้าวกัน เพื่อนผมเดินเข้าไปครัวไปสั่งอาหารเลยว่าอยากได้อะไร พ่อครัวก็บ้าจี้ทำให้อีก มื้อนี้เราเลยได้กินไก่ทอดกับไข่เจียวครับ เปรมมากกก

india_sikkim_day6_17

หลังจากนี้ทางไปนามชิก็เต็มไปด้วยไร่ชาครับ คนขับก็ใจดีเหลือหลายจอดให้เราอยู่ทีเลยทีเดียว มีจอดแวะให้ดูสาวเก็บชาด้วย แปลกดี เพิ่งเคยเห็น

india_sikkim_day6_20

india_sikkim_day6_23

สักพักก็พาไปจอดจุดชมวิวสำหรับไร่ชาเลย มีชาให้ซื้อด้วย แต่ผมไม่ซื้อหรอก จะเก็บไปซื้อเมืองดาจีลิ่ง

india_sikkim_day6_25

india_sikkim_day6_26

เรานั่งรถต่ออีกชั่วโมงกว่าๆ ก็มาถึงเมืองนามชิแบบไม่รู้ตัวครับ ตอนแรกคนขับขับพาไปโรงแรมที่เขาเลือกไว้ แต่เราไม่เอา เขาก็ขับพาไปจอดที่นึงแล้วก็เดินตามเราไปหาโรงแรม (ทำหน้าตาหงุดหงิด + พูด Eng ได้แย่กว่าติเนช แต่สุดท้ายก็ตามใจเรา) สุดท้ายเราก็ได้โรงแรมชื่อ South – Wing อยู่กลางเมืองเลย ราคาไม่แพง แต่ห้องน้ำเหี้ยมาก เตียงก็เหี้ย คันสุดๆ จนผมต้องงัดถุงนอนมานอนแทน

india_sikkim_day6_29
นามชิยามเย็น

นามชินี่หาๆ ข้อมูลที่ไหนก็บอกว่าเป็นเมืองแบบทางผ่านเฉยๆ ทั้งนั้น มีพวกผมนี่แหละที่ทะลึ่งค้าง ลองออกมาเดินๆ ตอนเย็นก็พบว่ามันมีถนนคนเดินชื่อ Central Park ครับ สวยดี คนเดินเยอะ ร้านหรูหรากว่า M.G. Marg ใน Gangtok อีกมั้ง แต่ความไวในการปิดร้านก็พอๆ กันนะ

india_sikkim_day6_34

india_sikkim_day6_36

india_sikkim_day6_46
มีน้ำพุในเมือง

india_sikkim_day6_48

เดินเฉียดๆ ไปร้าน DVD เจอ DVD Series เกาหลี!!! เพิ่งเห็นนี่แหละครับ

india_sikkim_day6_32

india_sikkim_day6_33
เฮ้ย YoonA!!!

india_sikkim_day6_38
ในหัวผู้ชายทุกคนมีอะไร

india_sikkim_day6_39
เดินไปเจอร้านตัดผมครับ ผมเสนอหน้าไปขอถ่ายรูปคนแรก ทุกคนก็ยิ้มแย้มไม่ว่าอะไร สักพักเพื่อนผมก็มาถ่ายกันใหญ่พร้อมอินเดียมุงจำนวนมากมาดูว่าพวกมึงถ่ายอะไรกันวะ

เดินไปเจอร้านอะไรสักอย่างคนต่อคิวยาวมากๆ เลยไปมุงๆ ดูก็เห็นว่าเป็นร้านขายหมาก!! แปลกดีวุ้ย

india_sikkim_day6_42

ระหว่างรอเพื่อนต่อคิวซื้อหมาก เด็กที่ยืนรออยู่ในคิวก็สะกิดๆ พร้อมขอให้ถ่ายรูปให้หน่อย เหยด ถูกใจอินเดียตรงนี้จริงๆ

india_sikkim_day6_41

india_sikkim_day6_43
ร้านขายหมูครับ อยู่แบบแอบๆ เลยล่ะ

india_sikkim_day6_45
โฆษณาชุดชั้นในแบบอินเดีย

เดินกันจนเหนื่อยก็หิว ใน Central Park นี่ไม่มีร้านอาหารเลยครับ สุดท้ายเลยเดินไปผับที่อยู่ชั้นล่างของโรงแรม ไปถามๆ ดูปรากฏว่ามีอาหารก็เลยจัดซะ มื้อนี้เป็นอาหารอินเดีย ในเมนูมีเนื้อ แต่ครัวไม่มี -*- มีแต่ไก่ มีเพื่อนเสือกถามหา Pork เขาทำหน้าเซ็งก่อนจะบอกว่ไม่มี (เขาไม่ถีบมาให้ก็บุญแล้ว)

india_sikkim_day6_49

india_sikkim_day6_51

india_sikkim_day6_50
ชีสทอด อร่อยดี

อาหารมื้อดีอร่อยดีครับ กินกันอิ่มหนำสำราญแล้วก็ขึ้นไปนอนกัน ผมเจอเตียงกะผ้าห่มเหี้ยมากๆ สกปรกสุดๆ จนต้องนอนในถุงนอนแทน ก็ขอจบวันที่ 6 ไว้เท่านี้ก่อนนะครับ

Categories: Asian, Photography, Travel | Tags: , , , , , | 2 Comments

Post navigation

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวสิกขิม #6: สวัสดี Namchi

1. ดูน่าไปกว่าที่คิดแฮะ

2. Pingback: สะพายกล้องเที่ยวสิกขิม #7: แวะเที่ยววัด+สวัสดี Pelling | Blog It Together